Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Là người Việt hãy yêu lấy hạt gạo quê hương mình

Là một dân tộc nông dân chuyên nghề trồng lúa, đã hàng nghìn năm chuyên cần, chăm chỉ cày sâu cuốc bẫm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”.Từ xưa đến nay chúng ta đã biết quý trọng hạt gạo của trời đất, hạt ngọc trời ban… hạt gạo ấy đã gắn bó với con người Việt từ thủa sơ khai dựng nước và đấu tranh giữ nước cho đến ngày hôm nay hạt gạo ấy vẫn luôn có  mặt trong từng bữa ăn đầm ấm bên gia đình Việt!!

Cây lúa đã gắn liền với đời sống sinh hoạt từ thời nước Văn Lang
Nhìn lại cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam “ do Đảng và nhà nước phát động cho đến nay đang bị mai một dần trong tiềm thức mỗi người dân khi mua hàng. Tại sao lại như vậy ?. Đó là do tâm lý của người tiêu dùng Việt luôn “ xính hàng ngoại – chuộng hàng xách tay “ đơn cử như trong lĩnh vực kinh doanh lúa gạo. Trong khi nước ta là một nước lớn mạnh về nông nghiệp, xuất khẩu gạo nằm trong top 3 quốc gia có tỷ trọng xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, là một nước nông nghiệp có đến 70% dân số lao động trong lĩnh vực này, nhưng lại đang … ăn gạo ngoại nhập được dán mác “ thơm Thái, thơm Đài Loan, hay gạo Trung Quốc…”

TẬP TRUNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU GẠO QUỐC GIA

Tại hội nghị tọa đàm hôm 15/3 vừa qua Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trăn trở: “…làm sao để xây dựng thương hiệu gạo lớn mạnh, chất lượng mang tầm cỡ quốc gia, Đừng để gạo của quốc gia khác ” nằm đầy kệ ở Việt Nam”


Thủ tướng nhấn mạnh, thời gian tới ngành lúa gạo có nhiều thách thức nhưng nông dân, doanh nghiệp và Nhà nước cần tập trung sản xuất ngành lúa gạo theo hướng chất lượng cao, xây dựng thương hiệu gạo nổi tiếng Việt Nam

THỦ TƯỚNG CHỦ TRÌ HỘI NGHỊ “GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NGÀNH HÀNG LÚA GẠO VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG” TẠI AN GIANG
Theo Thủ tướng, ngành lúa gạo nước ta sử dụng nhiều lao động, sử dụng tài nguyên đất, tài nguyên nước nhiều nên chi phí cao, khó cạnh tranh với lúa gạo nước khác về giá. Vì vậy, thời gian qua, nhiều loại lúa gạo của nhiều nước dễ đưa vào Việt Nam bày bán.
Xây dựng chất lượng và thương hiệu gạo Việt lớn mạnh hơn nữa, nhất là những dòng gạo đặc sản được trở thành bộ mặt thương hiệu quốc gia, để chúng ta tự hào về bản sắc riêng của dân tộc mình, giúp người dân hiểu và thêm yêu gạo quê hương, góp phần đẩy lùi những dòng gạo ngoại nhập khác  nằm đầy kệ ở Việt Nam.
Cũng qua buổi hội nghị tọa đàm ngày 15/03, thủ tướng cũng nhấn mạnh sẽ làm 1 cuộc cải cách toàn diện trong ngành lúa gạo, hy vọng trong tương lai toàn bộ người dân Việt sẽ được dùng gạo Việt đạt tiêu chuẩn về chất lượng.

Gạo Long Châu hiện đang là dòng gạo sạch được ưa chuộng trên thị trường. Ảnh gaosach.com.vn
Hiện, đơn vị Gạo Sạch của chúng tôi cũng đang góp một phần nhỏ để từng bước xây dựng nên thương hiệu Gạo Việt. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đảm bảo an toàn nhất, giúp người tiêu dùng có thể yên tâm và tự hào khi sử dụng gạo Việt.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng xin liên hệ 01234.61.68.69, hoặc xem thêm thông tin tại website.gaosach.com.vn
Nguồn bài viết: http://gaosach.com.vn/yeu-lay-hat-gao-que-huong/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons