Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Kinh nghiệm bảo quản gạo được lâu hơn tránh mối mọt

Gạo chính là lương thực quan trọng không thể thiếu đối với cuộc sống con người, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên gạo lại thường hay bị tấn công bởi các loại côn trùng như mối mọt, từ đó sẽ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị tự nhiên của gạo. Vậy làm sao có thể bảo quản gạo đúng cách, hiệu quả.
Dưới đây là một số phương pháp bảo quản gạo đơn giản mà hiệu quả, mời các bạn cùng tham khảo.

SỬ DỤNG THÙNG ĐỰNG GẠO ĐÚNG QUY CÁCH

Chúng ta thường hay sử dụng các loại thùng đựng gạo bằng nhựa hoặc Inox vì nó kín đáo có thể các loại côn trùng không thể tấn công vào bên trong được, tuy nhiên để ngăn ngừa mối mọt hiệu quả nhất chúng ta cần vệ sinh thùng được gạo thường xuyên sạch sẽ, luôn luôn khô ráo trước khi cho gạo vào. Bởi trong không khí luôn tiềm ẩn các loại vi khuẩn nấm mốc, và chúng sẵn sàng thâm nhập vào thùng gạo bất cứ lúc nào.

Góp ý thêm: Nên để thùng gạo ở những nơi cao ráo sạch sẽ và thoáng mát, tránh xa khu vực có nước hoặc ẩm thấp trong phòng bếp nhà bạn

LUÔN ĐỂ GẠO TRONG TÚI KÍN

Tại sao cần giữ gạo ở trong túi kín, nguyên nhân bởi độ ẩm trong không khí có thể tạo điều kiện cho mối mọt sinh sôi và phát triển. Vì vậy việc bảo quản gạo trong túi kín cụ thể bạn có thể sử dụng các loại túi Nylon kín là rất cần thiết. Bạn cần lưu ý ngay từ khi đi mua gạo cho đến khi ta lấy gạo và sử dụng hàng ngày, cố gắng để gạo trong túi kín nhé.

ĐƯA GẠO VÀO TRONG TỦ LẠNH, CÓ NÊN KHÔNG ?

Theo tạp chí Boldsky nổi tiếng của Ấn Độ thì sau khi đi mua gạo về, chúng ta nên để gạo vào trong tủ lạnh từ 3-5 ngày. Nghe có vẻ hơi hài hước nhưng lại rất quan trọng bởi quá trình này sẽ giúp ngăn chặn việc sinh sôi và phát triển của các loại trứng của côn trùng và có thể tiêu diệt một số loại côn trùng có thể tấn công vào gạo.

Góp ý thêm: Chúng ta không nên để ánh nắng trực tiếp của mặt trời chiếu vào gạo bởi nắng và độ ẩm có thể làm cho gạo bị giảm bớt đi chất lượng cũng như làm lượng dinh dưỡng có trong gạo.

NẾU TRONG BAO GẠO CÓ MỐI MỌT TA CẦN LÀM GÌ ?

Vào một ngày đẹp trời khi bạn mở bao gạo ra để sử dụng, bỗng nhiên bạn phát hiện có con gì lạ màu đen có kích thước nhỏ cỡ 3-4mm đầu có vòi dài  thì đó chính là con mọt gạo, cũng đồng nghĩa với việc thùng gạo của bạn đã bị chúng tấn công. Vì vậy công việc nên làm ngay đó chính là bạn hãy tìm nơi thoáng mát có ánh nắng càng tốt, rồi kiếm một tấm nylon  sau đó tãi mỏng gạo ra, để 5-10 phút cho chúng tự bay đi hoặc bạn thể xử lý chúng theo cách riêng.

Trên đây gaosach.com.vn vừa chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm để bảo quản gạo đúng cách tránh được sự tấn công của các loại mối mọt, côn trùng. Ngoài ra để được tư vấn thêm thông tin về cách bảo quản gạo hay các thông tin về các loại gạo tốt nhất, ngon sạch nhất hiện nay. Quý khách vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo Hotline: 01234.61.68.69
Link nguồn: http://gaosach.com.vn/bao-quan-gao-nhu-nao-moi-duoc-coi-la-dung-cach/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons