Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Nấu cơm bằng nóng hay nước lạnh sẽ giúp cơm ngon hơn

Thường thì chúng ta hay sử dụng nước lạnh để vo gạo và nấu cơm, đó cũng là thói quen khá phổ biến trong các gia đình Việt từ xưa đến nay, tuy nhiên gần đây lại xuất hiện những chia sẻ của bà nội trợ về việc sử dụng nước nóng để nấu cơm, nước nóng giúp hạt gạo chín đều hơn, nhanh chín hơn, ngon hơn. Vậy chúng ta có nên nấu cơm bằng nước nóng hay không ?
 
Việc các gia đình thường hay sử dụng nước lạnh để nấu cơm là một thói quen và bởi tính tiện dụng, nhanh gọn và cho rằng sẽ không ai rảnh đi chuẩn bị nước sôi sau đó để nấu cơm cả. Cơm có dẻo có ngon là do loại gạo, cách nấu chứ không liên quan tới chuyện sử dụng nước sôi hay nước lạnh. Chính vì vậy để thay đổi thói quen này có vẻ như sẽ là điều không thể.

Sự thực sẽ khiến nhiều bà nội trợ phải bất ngờ

Theo chia sẻ của một số chuyên gia về dinh dưỡng thì việc nấu cơm bằng nước sôi sẽ tốt hơn so với việc sử dụng nước lạnh, nguyên nhân là bởi khi chúng ta dùng nước sôi để nấu cơm sẽ giúp cơm chín nhanh hơn, khi dùng nước nóng thì lớp vỏ của hạt gạo sẽ nhanh bị co lại tạo thành lớp màng bảo vệ khiến hạt gạo không bị vỡ hoặc nhão nát giúp giữ lại chất dinh dưỡng nguyên vẹn trên từng hạt gạo. Đặc biệt khi ta sử dụng nước sôi để nấu cơm và tránh không để gạo tiếp xúc với không khí sẽ giúp giữ lại nguồn Vitamin B1 trong hạt gạo nhiều hơn 30% so với với khi ta dùng nước lạnh để nấu.
Việc sử dụng nước nóng để nấu cơm không chỉ áp dụng cho bạn nấu cơm bằng nồi cơm điện, bếp ga, bếp từ hay kể cả bếp củi cũng đều áp dụng được. Cơm ngon hơn, nhanh chín hơn, tránh được các bệnh như cơm bị nhão hoặc chín không đều và đặc biệt là giữ được lượng dinh dưỡng nguyên vẹn. Chính vì vậy bạn và gia đình hãy nên tham khảo cách nấu cơm mới này và từ bỏ thói quen sử dụng nước lạnh để nấu cơm càng sớm càng tốt nhé
Chúc gia đình bạn có những bữa cơm ngon hơn, ý nghĩa hơn !
 

1 nhận xét:

Unknown nói...

Làm sao để mua gạo đúng giá? Liên hệ 0909584707 để biết chính xác giá gạo hôm nay .

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons