Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Mẹo nấu cơm cực ngon từ sản phẩm gạo Long Châu

Gạo Long Châu với đặc tính sẵn có đó là kích thước hạt gạo dài hơn hạo gạo thường, có hương thơm đặc trưng, khi nấu lên thành cơm thì hạt cơm có độ dẻo, vị ngọt thanh tự nhiên. Tuy nhiên làm sao để nấu thành cơm ngon từ gạo sạch Long Châu thì không phải ai cũng biết cách.
huong-dan-nau-com-cuc-ngon-tu-gao-long-chau
Đa phần khi chúng ta nấu cơm thường áp dụng theo thói quen đó là sử dụng nồi cơm điện để nấu, vo gạo, cho nước vào nồi sau đó cắm điện là xong. Vậy nên để có những bát cơm thực sự thơm ngon hấp dẫn thì không chỉ có như vậy.

Vo gạo đúng cách không phải chỉ cho nước vào và bóp

Khi ta vo gạo, đầu tiên cần lưu ý đó chính là nồi nấu phải sạch và không còn cơm nguội dư thừa trong nồi, sau đó đong lượng gạo Long Châu cần nấu rồi cho vào nồi và xả nước. Tiếp theo dùng tay khấy đêò để làm sạch gạo khỏi lớp bụi bẩn bên ngoài. Sau đó bạn đổ bỏ hết nước trong nồi và tiếp tục xả nước vào nồi lần 2 và khuấy nhẹ rồi đổ bỏ nước lần 2.
huong-dan-vo-gao-dung-cach
Lưu ý: Không nên dùng tay bóp hoặc khuấy mạnh gạo Long Châu khi vo bởi như thế có thể sẽ làm mất hết những Vitamin B1, B12… có ở vỏ hạt gạo. Và khi cơm chín bạn sẽ có thể thấy xuất hiện lớp bóng nhẫy ở hạt cơm và đó chính là lượng dinh dưỡng đặc biệt nhất từ hạt gạo.

Nên ngâm gạo 30 phút trước khi nấu

Sau khi vo gạo xong bạn nên cho nước vào nồi và để gạo ngâm trong vòng 30 phút. Đo lượng nước sao cho vừa đủ với loại gạo cần nấu rồi để ngâm ít nhất là 15 phút đến 30 phút. Tác dụng của việc ngâm gạo sẽ làm việc cắm cơm nhanh hơn, cơm nhanh chín hơn và cơm tơi xốp hơn. Như vậy bạn cần vo gạo trước khi cắm cơm ít nhất là 30 phút để có thời gian ngâm gạo cho nở đã rồi mới cắm điện nhé.

Khi thấy cơm sôi ta cần làm gì ?

Trong quá trình nấu cơm bạn nên theo dõi nếu khi thấy cơm sôi và xuất hiện hơi nước thoát ra nhiều, khi đó ta nên dùng thìa hoặc đũa cả đảo một lượt cơm đều lên rồi lại đậy vung nồi để tiếp tục quá trình nấu. Đây không chỉ áp dụng khi ta nấu gạo Long Châu mà đối với mọi loại gạo khác cũng nên áp dụng như vậy để giúp các hạt cơm được tơi xốp khi chín tránh việc hạt cơm bị lèn chặt vào nhau.

dao-com-khi-com-soi

Cơm chín là phải ăn liền như thế mới là ngon

Sau khi cơm sôi được khoảng 5 phút bạn nên gạt nút ủ nấu ở nồi cơm điện xuống 1 lần nữa rồi để thêm 10 phút là cơm chín. Khi đó chúng ta nên ăn liền chắc chắn sẽ là lúc cơm chín tới và thơm ngon nhất. Bởi nếu ta mải việc mà quên không ăn ngay có thể cơm sẽ bị ôi hoặc khô, để càng lâu hơi trong nồi cơm sẽ mất dần như vậy sẽ làm giảm đi phần nào hương vị của cơm.
Với nếp sống công nghiệp như hiện nay đa phần các hộ gia đình đều sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm, nhưng chúng tôi tin rằng nếu các bạn làm theo đúng hướng dẫn ở trên thì cho dù bạn nấu cơm bằng nồi cơm điện, bếp củi, bếp ga hay bếp từ. Thì chắc chắn sẽ luôn có những bữa cơm thực sự thơm ngon, thực sự chất lượng cho những bữa cơm gia đình thêm phần ý nghĩa.
Chúc các bạn thành công !
TG: Thang Fozika

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons